Aero A.18

Aero A.18
Kiểu Máy bay tiêm kích
Nguồn gốc Tiệp Khắc Tiệp Khắc
Nhà chế tạo Aero Vodochody
Nhà thiết kế Antonin Vlasák
Antonin Husnik
Chuyến bay đầu Tháng 3, 1923
Thải loại 1939 (do cuộc xâm lược của Đức)
Sử dụng chính Tiệp Khắc Không quân Tiệp Khắc
Tiệp Khắc Câu lạc bộ Hàng không Tiệp Khắc
Số lượng sản xuất 20

Aero A.18 là một loại máy bay tiêm kích hai tầng cánh chế tạo tại Tiệp Khắc trong thập niên 1920. Đây là một sự phát triển của các loại tiêm kích Ae 02 và Ae 04 được thiết kế từ Chiến tranh thế giới I, nhưng cũng vay muonjw từ thiết kế của loại máy bay ném bom-trinh sát A.11 cùng thời.

Tính năng kỹ chiến thuật (A.18)

Dữ liệu lấy từ [1]

Đặc điểm tổng quát

  • Kíp lái: 1
  • Chiều dài: 5,90 m (19 ft 4 in)
  • Sải cánh: 7,60 m (25 ft 0 in)
  • Chiều cao: 2,86 m (9 ft 5 in)
  • Diện tích cánh: 15,9 m² (171 ft²)
  • Trọng lượng rỗng: 637 kg (1.401 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 826 kg (1.817 lb)
  • Động cơ: 1 × BMW IIIa, 138 kW (185 hp)

Hiệu suất bay

  • Vận tốc cực đại: 229 km/h (124 knot, 143 mph)
  • Tầm bay: 400 km (220 nm, 250 mi)
  • Trần bay: 9.000 m (30.000 ft)
  • Vận tốc lên cao: 9,8 m/s (1.930 ft)

Trang bị vũ khí

Quốc gia sử dụng

Xem thêm

Máy bay liên quan
  • Ae 02
  • Ae 04

Danh sách liên quan

Tham khảo

  1. ^ Sharpe, Michael (2000). Biplanes, Triplanes, and Seaplanes. London: Friedman/Fairfax Books. tr. 16. ISBN 1-58663-300-7.
  • x
  • t
  • s
Máy bay Aero Vodochody/Aero
Năm 1919-1938
Năm 1945-1992
Năm 1993 đến nay
Theo giấy phép